CHÙA LONG KHÁNH - NGÔI CHÙA LINH THIÊNG BẬC NHẤT QUY NHƠN

Chùa Long Khánh là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của Bình Định, nằm tại thành phố Du lịch quy nhơn. Được xây dựng vào khoảng năm 1715, là nơi sinh hoạt tôn giáo của tăng ni phật tử và là điểm tham quan du lịch của du khách gần xa.


Chùa Long Khánh là một ngôi chùa lớn nằm tại trung tâm Thành phố Quy Nhơn

Hiện nay, chùa Long Khánh còn lưu giữ một số đồ vật quý như chiếc Khánh Đồng dùng để khai hiệu lệnh, dài 75cm, cao 25,5cm được đúc vào thời điểm khánh thành chùa; Thái Bình Hồng Chung (chuông Hồng Thái) và tấm dấu biểu trưng Long Khánh Tự được kiến tạo vào năm 1813 thời vua Gia Long.


Tượng phật khổng lồ tại chùa Long Khánh

Chùa được xây dựng từ dưới thời vua Lê Dụ Tông (thế kỷ 18) với kiến trúc và cách bài trí tôn nghiêm, cổ kính.Chùa do tổ sư Đức Sơn, một vị sư người Trung Hoa sáng lập để phục vụ cộng đồng người Hoa sống quanh vùng lúc bấy giờ. Hiện chùa đã trải qua 14 đời trụ trì.


Chánh điện chùa Long Khánh, Bình Định

Chùa Long Khánh có kiến trúc trang nghiêm với chánh điện là tượng Phật Thích Ca bằng đồng, cao 2m được đúc từ năm 1960. Trước sân chùa là bức tượng Phật A Di Đà cao 17m được xây dựng vào năm 1972.


Ngôi chùa Long Khánh tôn nghiêm yên tịnh

Hằng năm vào mỗi mùa hè đến, lại tổ chức các Khóa tu mùa hè tại chùa dành cho các bạn hàng ngàn trại sinh. Hy vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp, sẽ đi đến thành công, để mùa hè của các em được có thêm một năm nhiều ý nghĩa. Đây lầ một chương trình mang đến cho thế hệ trẻ sự tĩnh tâm trong nhịp sống hối hả.


Một khoá tu mùa hè tại chùa Long Khánh

Mặc dù đã qua bao lần trùng tu, tái tạo, chùa Long Khánh vẫn là một di tích lịch sử - văn hóa có giá trị. Đó là một trong hai ngôi chùa có niên đại cổ kính nhất ở Bình Định. Ngày nay, du khách gần xa khi đến chùa không thể không có những phút giây cảm giác tĩnh mịch, sâu lắng và tôn kính như đi vào cửa thế giới hư vô cực lạc.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ